Làm gác lửng, lầu đúc giả với vật tư giá tốt

Tư vấn làm gác lửng, lầu đúc giả với vật tư giá tốt
Một số chủ nhà làm nhà cấp 4 không làm  móng bê tông, móng cọc nhưng muốn làm thêm lầu đúc giả , giả nhà 2 lầu và thêm nhiều DT sử dụng.

Một số nhà cũ, cần cải tạo thêm diện tích sử dụng nhưng kết cấu không thể đủ chịu lực thêm 1 tấm thì giải pháp làm thêm gác lửng, lầu đúc giả hay được dùng.

Đối với kiến trúc đô thị hiện nay thì bố trí gác lửng hay xây lệch tầng được xem là giải pháp hết sức hữu ích để tăng thêm diện tích sử dụng.

Trong các trường hợp trên nên chọn vật liệu xây dựng gì  cho phù hợp phù hợp? Xem thêm:

http://enoithat.vn
http://enoithat.vn
Gác lửng còn gọi là tầng lửng, gác xép là một tầng trung gian trong ngôi nhà, được bố trí bên trong tầng trệt, với độ cao từ 2.2 đến 2.5m. Gác lửng không chỉ được sử dụng như một không gian lưu trữ, mà còn có thể dùng làm phòng khách, nơi sinh hoạt chung hoặc bố trí làm nhà bếp, phòng ăn, thậm chí là phòng ngủ.

Thiết kế nhà gác lửng giúp mở rộng thêm không gian. Nguồn: decorreport.com

Các công trình xây mới thì gác lửng có thể thiết kế sàn đúc bê tông thật, đảm bảo độ chắc chắn. Còn các căn hộ chung cư diện tích nhỏ có trần tương đối cao, kết cấu vẫn đảm bảo chịu lực thì để giảm thiểu chi phí thi công, nhiều người đã chọn giải pháp đúc giả thêm một gác lửng để bổ sung diện tích. Ưu điểm của việc đúc giả là giảm tải trọng cho căn nhà, sử dụng các loại vật liệu nhẹ hơn để giảm trọng lượng kết cấu sàn. http://enoithat.vn
Phối cảnh gác lửng cho căn hộ nhỏ. Nguồn: decorreport.com

Vật liệu làm gác lửng trên thị trường hiện nay khá đa dạng như gỗ, ván gỗ, ván nhựa chịu lực, tấm ván xi măng… Tuy có cùng đặc điểm là gọn, nhẹ và giá thành rẻ, nhưng mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng của mình, dưới đây chúng ta sẽ cùng điểm qua 3 loại vật tư lót sàn phổ biến nhất trên thị trường để giúp người đọc có được sự lựa chọn phù hợp. 

1. Ván nhựa chịu lực

Ván nhựa chịu lực PVC có tính năng đa dụng, phạm vi sử dụng khá rộng rãi, có độ dày 3cm với thành phần chính gồm nhựa PVC, phụ gia chống cháy và chất tạo dai. Vì có thể tháo ráp dễ dàng nên ván sàn nhựa phù hợp sử dụng cho những nơi có nhiều người đi lại, lót sàn nhà, gác lửng, nhà trọ…

– Ưu điểm: giá thành rẻ, màu sắc và hoa văn phong phú, trọng lượng nhẹ, dễ gia công và vận chuyển, chịu lực tốt, cách thức thi công đơn giản và không tiêu tốn nhiều vật tư phụ, chịu nước và chống mối mọt, chống trơn trượt, chống ồn.

– Nhược điểm: dễ lão hóa khi bị tác động trực tiếp của tia UV nên không dùng được ngoài trời.

- Hiện nay trên thị trường chủ yếu sử dụng loại ván nhựa do Việt Nam sản xuất có giá 160.000 – 170.000 đồng /m2. http://enoithat.vnVán nhựa chịu lựcphù hợp để lót sàn gác lửng, phòng trọ giá rẻ… Nguồn: noithattatphu.com 

2. Ván gỗ Laminate

Trong các loại gỗ công nghiệp để lót sàn gác, hiện nay người tiêu dùng có xu hướng sử dụng loại ván gỗ Laminate giúp tiết kiệm chi phí và khắc phục được một số nhược điểm của các loại ván ép thông thường. Loại vật liệu này có khả năng chịu được nước, lửa, đa dạng về màu sắc và được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực nội thất, cấu tạo gồm 4 lớp: lớp bề mặt Laminate được phủ oxit nhôm giúp ổn định; lớp phim tạo vân gỗ tự nhiên; lõi bằng gỗ HDF được tạo thành từ 80-85% chất liệu gỗ tự nhiên, cuối cùng là lớp lót dưới để cân bằng ván sàn.

– Ưu điểm: vẫn mang nét sang trọng của gỗ truyền thống nhưng có giá thành rẻ, dễ thi công, cách âm tốt, chống mối mọt, có tính năng chống trầy xước và chịu mài mòn bề mặt ở mức độ nhất định.

- Nhược điểm: chịu uốn kém, dễ rung, võng khi sử dụng; không chịu nước, theo thời gian nếu lớp bề mặt bị phồng rộp và hư hỏng do độ ẩm thì sẽ khó khắc phục; một số loại ván lót sàn còn chứa hàm lượng hóa chất độc hại formaldehyde gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người tiêu dùng.

– Phổ biến: sản phẩm K – Laminate HDF sản xuất tại Việt Nam, bảo hành 10 năm với độ dày 12mm có giá là 185.000 /m2, M – Laminate HDF với cùng độ dày có giá 180.000 /m2. http://enoithat.vnHướng dẫn lót sàn gác lửng bằng gỗ. Nguồn: khosango.com 

3. Tấm xi măng Cemboard

Tấm ván xi măng còn được gọi là tấm 3D, do kết hợp những tính năng ưu việt của vật liệu gỗ và bê tông nên được xem là sản phẩm đa năng trong xây dựng, chuyên dùng để lót sàn gác lửng, sàn nâng kĩ thuật, sàn chịu lực, vách tường, ốp trần…. cho một số công trình dân dụng, nhà cao tầng cũng như các nhà xưởng. Có 2 loại: tấm cemboard dăm gỗ xám đen đa năng, có độ dày từ 8 – 24mm và tấm cemboard cellulose trắng sữa có chiều dày chỉ 3.5 – 16mm nên chỉ được dùng để làm trần và vách ngăn.

– Ưu điểm: thân thiện với môi trường, dễ thi công, có thể dùng trong nhà hay ngoài trời; chịu lực tốt, chịu nước, chống cháy, cách nhiệt – cách âm, không mối mọt, cong vênh, có thể lát gạch hoặc dán tấm nhựa Vinyl lên trên để trang trí hoặc sơn trực tiếp lên sàn.
http://enoithat.vn
Tấm cemboard là một trong những vật liệu làm gác lửng phổ biến

– Nhược điểm: nặng hơn ván gỗ, nếu cắt ra thành từng miếng có chiều rộng nhỏ hơn 300mm thì mất khả năng chịu lực, dễ gãy vỡ; khoảng cách đà phải đáp ứng theo yêu cầu do đó tăng lượng sắt thép sử dụng. Tấm cemboard là một trong những vật liệu làm gác lửng phổ biến. Nguồn: cemboard.vn

Tấm cemboard dăm gỗ để lót sàn gác lửng hiện nay có 2 nguồn gốc xuất xứ, có thể tham khảo giá trên Chợ Tốt:

- Sản xuất tại Việt Nam: Duraflex Vĩnh Tường giá từ 560.000 – 865.000 đồng, Cemboard Việt Nam có giá dao động từ 540.000 – 670.000 đồng /m2.

- Nhập khẩu từ Thái Lan: Viva Board có giá từ 635.000 – 760.000 đồngvà Smile Board nhập khẩu giá từ 510.000 – 700.000 đồng /m2.

Chúc bạn tìm mua được vật liệu làm gác lửng như ý cho căn hộ mình.
Google Account Video Purchases phường 26, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét